ส่อง “สายนาฬิกาข้อมือ” ตัวแปรสำคัญในการเลือกนาฬิกา

ส่อง “สายนาฬิกาข้อมือ” ตัวแปรสำคัญในการเลือกนาฬิกา

สายนาฬิกาข้อมือนั้นสำคัญฉะไหน?

ร้านนาฬิกามือสองขอแนะนำหนึ่งในปัจจัยที่นักสะสมนาฬิกาหรูทั่วทุกมุมโลกให้สำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกสะสมนาฬิกาหรูที่สามารถทำราคาพุ่งทะยานนั่นก็คือสายนาฬิกาข้อมือนั่นเอง ซึ่งสายข้อมือนาฬิกามีผลต่อดีไซน์โดยตรง สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกาแบรนด์นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่นักสะสมนาฬิกาหรือผู้ที่มีความสนใจในนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ สามารถบ่งชี้ได้เลยว่ารูปลักษณ์แบบนี้เป็นสายนาฬิกาแบรนด์ไหน เนื่องจากแต่ละแบรนด์ย่อมมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่แตกต่างกัน นอกจากดีไซน์แล้วยังมีเรื่องของสี และความพิเศษต่างๆ ที่นักสะสมนาฬิกาให้ความสำคัญอีกด้วย 

สายนาฬิกาข้อมือจะช่วยชูหน้าปัดนาฬิกาที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของนาฬิกาให้โดดเด่นสะดุดตาขึ้นมา ประกอบกับสายข้อมือนาฬิกาที่เปรียบเสมือนไม้แขวนดีๆ ที่จะช่วยเสริมให้นาฬิกามีความสวยงาม มีความน่าเชื่อถือขึ้น และความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของสายนาฬิกาแบรนด์คือสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เข้ากับผู้สวมใส่มากที่สุด และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้นั่นเอง ฉะนั้นสายนาฬิกาข้อมือที่มีความละเอียด ประณีตสวยงามแล้ว ยังสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือแก่ผู้สวมใส่ หากคนรักนาฬิกาท่านไหนมีนาฬิกาที่มีสายนาฬิกาแบรนด์แท้จึงสมควรแก่การนำไปลงทุนต่อยอดในอนาคตได้นั่นเอง

ประเภทสายนาฬิกาข้อมือที่ควรรู้

สายนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ แต่โดยภาพรวมแล้วสายนาฬิกาข้อมือจะมีอยู่หลักๆ เพียงไม่กี่ประเภทดังต่อไปนี้

สายนาฬิกาข้อมือแบบสแตนเลสหรือโลหะ

ประเดิมกันที่สายนาฬิกาข้อมือแบบแรกนั่นก็คือสายข้อมือนาฬิกาสแตนเลสหรือโลหะ ซึ่งเป็นสายนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ นิยมผลิตมามากที่สุด เพราะช่วยส่งเสริมให้นาฬิกาดูโดดเด่น ดูภูมิฐานแก่ผู้สวมใส่ให้ดูดีมีระดับ สร้างน่าเชื่อถือ และส่งเสริมบุคลิกภาพที่ดีให้กับผู้สวมใส่ จึงทำให้หลายๆ แบรนด์เลือกทำสายนาฬิกาข้อมือในรูปแบบนี้นั่นเอง แต่ข้อควรระวังของสายนาฬิกาข้อมือแบบสแตนเลสหรือโลหะนั่นคือคราบสกปรกต่างๆ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ฉะนั้นหลังการใช้งานจึงควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย

สายข้อมือนาฬิกาแบบหนัง 

สายนาฬิกาข้อมือแบบต่อมาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือสายข้อมือนาฬิกาแบบหนังที่หลายๆ แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์วินเทจที่มีมูลค่าสูงนิยมผลิตมาให้เข้ากับตัวเรือนนั่นเอง ข้อดีของสายข้อมือนาฬิกาแบบหนังคือช่วยส่งเสริมบุคลิกผู้สวมใส่ให้ดูสุภาพ เรียบง่าย และเป็นทางการ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคลาสสิกนั่นเอง ซึ่งสายนาฬิกาข้อมือแบบหนังผลิตมาจากหนังหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น หนังจระเข้ หนังลูกวัว หนังกระเบน เป็นต้น ข้อควรระวังของสายข้อมือนาฬิกาประเภทนี้นั่นคือระวังไม่ให้สายนาฬิกาข้อมือโดนน้ำ หรือเปียกเพราะอาจทำให้อับชื้น เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และอาจทำให้สายนาฬิกาแบรนด์หรูๆ เสียหายได้ในที่สุด

สายนาฬิกาข้อมือแบบยางหรือซิลิโคน 

ไปต่อกันที่สายนาฬิกาข้อมือแบบยางหรือซิลิโคนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับสายข้อมือนาฬิการูปแบบอื่นๆ ซึ่งตัวสายนาฬิกาข้อมือแบบยางนี้เป็นสายข้อมือนาฬิการูปแบบใหม่ที่ทางแบรนด์ต่างๆ เริ่มผลิตออกมาเพราะสามารถดูแลรักษาได้ง่าย ทนต่อแรงกระแทกรวมไปถึงเหงื่อและน้ำต่างๆ มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับสายทำกิจกรรม Outdoor เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้สายนาฬิกาข้อมือแบบยางหรือซิลิโคนยังให้ลุคที่สบายๆ ไม่เขร่งขรึมจนเกินไป ดูมีความเป็นแฟชันมากกว่าสายนาฬิกาแบรนด์ประเภทอื่นๆ

สายข้อมือนาฬิกาแบบผ้า

สายข้อมือนาฬิกาแบบผ้าเป็นไอเท็มน่าสนใจอย่างมากในช่วงนี้ เพราะใส่ลุคที่สบายๆ ไม่ทางการจนเกินไป และสามารถจัดเต็มแฟชันที่บ่งบอกความเป็นตนเองได้เป็นอย่างดี สายนาฬิกาข้อมือจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสวมใส่สายนาฬิกาแบรนด์ในชีวิตประจำวันแบบสบายๆ แต่คงไว้ซึ่งสไตล์ของตนเองได้เป็นอย่างดี ข้อควรระวังของสายนาฬิกาข้อมือประเภทนี้คือการทำความสะอาดที่ควรต้องศึกษาขั้นตอนการทำความสะอาดให้ดีก่อนที่จะลงมือดูแล เพื่อยืดอายุการใช้งานสายข้อมือนาฬิกาประเภทนี้ไปอีกนานๆ

สายนาฬิกาข้อมือแบบเนโต้ ( NATO STRAP )

อีกหนึ่งสายนาฬิกาแบรนด์ที่หลายๆ คนชื่นชอบนั่นก็คือสายนาฬิกาข้อมือแบบเนโต้ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากสายข้อมือนาฬิกาในกองทัพทหาร ส่วนใหญ่สายนาฬิกาข้อมือแบบเนโต้จะผลิตมาจากไนล่อนเพื่อให้มีความสะดวกและทนทานในการใช้งานนั่นเอง สายนาฬิกาข้อมือแบบเนโต้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานอย่างแท้ เนื่องจากดูแลรักษาง่าย ไม่ยุ่งยาก และยังเปลี่ยนสายข้อมือนาฬิกาด้วยตนเองได้ง่ายอีกด้วย

เลือก “ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกา” ให้ Match กับสายนาฬิกาข้อมือ

สำหรับร้านนาฬิกามือสองไม่เพียงแค่สายนาฬิกาข้อมือที่เป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจเลือกนาฬิกาเรือนโปรด แต่ “ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกา” ก็เป็นอีกส่วนประกอบสำคัญที่นักสะสมนาฬิกาหลายๆ ท่านให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะสายนาฬิกาแบรนด์หรูๆ ที่สามารถทำมูลค่าเพิ่มได้ดี ส่วนหนึ่งก็มาจากตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกาที่เข้าเซตกันเป็นอย่างดีนั่นเอง วันนี้ Timethaibytag จะพามาทำความรู้จักกับตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกาในรูปแบบต่างๆ ว่ามีชนิดไหนบ้าง…

ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิการูปแบบ “THE DEPLOYANT CLASP”

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือชนิดนี้เป็นตัวล็อกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการคนรักนาฬิกา มีกลไกการล็อกแบบง่าย ผลิตจากโลหะและมีบานพับโค้งขนาดเล็ก เป็นชั้นต่างๆ ทับซ้อนกัน ช่วยให้ปกป้องให้ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกากับตัวเรือนเชื่อมต่อกันได้ดี ไม่หลุดง่ายนั่นเอง

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือ “THE DEPLOYANT CLASP” เหมาะสำหรับสายนาฬิกาข้อมือที่ให้ความหรูหรา น่าเชื่อถือแบบสายนาฬิกาข้อมือแบบสแตนเลสหรือโลหะ และสายข้อมือนาฬิกาแบบหนังเพื่อเพิ่มความสวยงามนั่นเอง

ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิการูปแบบ “BUTTERFLY DEPLOYANT CLASP”

ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิการูปแบบ “BUTTERFLY DEPLOYANT CLASP” มีรูปลักษณ์คล้ายกับผีเสื้อสมชื่อ มีกลไกตัวล็อกแบบบานล็อกซ่อนกลไกใต้สายโลหะทำให้สายนาฬิกาข้อมือมีความเรียบหรู และประณีตเป็นอย่างมาก

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือ “BUTTERFLY DEPLOYANT CLASP” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้สายนาฬิกาข้อมือมีความหรูหรามากขึ้น สามารถปรับใช้ได้สายข้อมือนาฬิกาแบบสแตนเลสหรือโลหะ และสายนาฬิกาข้อมือแบบหนังนั่นเอง

ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิการูปแบบ “JEWELRY CLASP”

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือ “JEWELRY CLASP” เป็นตัวล็อกที่สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ส่วนได้แก่ส่วนของตัวล็อก และส่วนของช่องว่างสำหรับสอดกลไกสลัก ซึ่งสามารถปรับความยาวรอบวงของสายข้อมือนาฬิกาให้ถสวมใส่ได้อย่างสบายและสวยงามเปรียบเสมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง

ตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกา “JEWELRY CLASP” เหมาะสำหรับสายนาฬิกาข้อมือที่ให้ความหรูหรา น่าเชื่อถือแบบสายนาฬิกาข้อมือแบบสแตนเลสหรือโลหะเป็นพิเศษ เพราะจะช่วยส่งเสริมภาพรวมให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือรูปแบบ “THE PIN BUCKLE”

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือประเภทนี้หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยหน้าตากันเป็นอย่างดี เพราะรูปแบบตัวล็อกที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายพอสมควร เป็นตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกาที่มีลักษณะเป็นหมุด และหัวเข็มขัดเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ความพิเศษของตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือ “THE PIN BUCKLE” นั้นคือสามารถปรับความกว้างของข้อมือได้ง่ายดายอีกด้วย

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือ “THE PIN BUCKLE” เหมาะสำหรับสายข้อมือนาฬิกาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหนัง, สายนาฬิกาข้อมือแบบยางหรือซิลิโคน หรือสายข้อมือนาฬิกาแบบผ้า

ตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือรูปแบบ “THE SLIDING BUCKLE”

ตัวล็อกรูปแบบสุดท้ายที่ Timethai อยากแนะนำนั่นคือตัวล็อกสายนาฬิกาข้อมือรูปแบบ “THE SLIDING BUCKLE” ที่มีกลไกตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกาที่เลื่อนได้ โดยไม่ต้องสอดหมุดเข้าไปในรูนั่นเอง สามารถรองรับทุกขนาดข้อมือได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสายนาฬิกาแบรนด์แบบเนโต้เป็นอย่างมาก

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ย่อมปฏิเสธไม่ได้ว่าสายนาฬิกาข้อมือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้นาฬิกาโดดเด่นและแตกต่างจากนาฬิกาทั่วๆ ไปได้เป็นอย่างดี จะเป็นสายนาฬิกาแบรนด์หรูหรือสายข้อมือนาฬิกาแบรนด์ไหนๆ ก็ควรให้ความสำคัญสายนาฬิกาข้อมือเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งประกอบกับตัวล็อกสายข้อมือนาฬิกาที่เข้าเซตกันเป็นอย่างดี จะช่วยให้นาฬิกาเรือนโปรดของคุณสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

เรามีบริการรับซื้อพร้อมประเมินนาฬิกาพร้อมสายนาฬิกาแบรนด์แท้ในราคาสูงสำหรับนักสะสมในการทำกำไร สร้างมูลค่าต่อในอนาคต มั่นใจได้เลยว่านาฬิกาที่คุณจะได้รับจะเป็นสินค้าคุณภาพดีพร้อมสายนาฬิกาข้อมือที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง สามารถติดต่อสอบถามราคาหรือข้อมูลก่อนได้ โดยที่เราจะให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุด

เลือกนาฬิกาพร้อมสายนาฬิกาข้อมือคุณภาพดีได้ที่

ร้านนาฬิกามือสอง “Timethaibytag”