Rolex OP ราคาพุ่งเมื่อ Patek ออกเรือนใหม่

ตลาดรับซื้อ Rolex OP ราคาพุ่ง

Patek Philippe x Tiffany & Co. ดันตลาดรับซื้อ Rolex OP ราคาพุ่ง

เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา Patek Philippe ได้จับมือร่วมกับ Tiffany & Co ผลิตนาฬิกา Patek Philippe Nautilus 5711/1A-018 ตัวเรือนสแตนเลสรุ่นพิเศษสี Tiffany Blue เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 170 ปีที่ผู้ก่อตั้งทั้งสองแบรนด์เป็นหุ้นส่วนทางการค้ามาอย่างยาวนาน ซึ่งมีราคาเปิดตัวสูงถึง 1.7 ล้านบาท นอกจากสีที่พิเศษแล้ว ด้านหลังตัวเรือนยังสลัก “TIFFANY & CO – PATEK PHILIPPE และ 170th ANNIVERSARY” ผลิตแค่ 170 เรือนเท่านั้น ตัวนาฬิกานี้ยังสามารถสำรองพลังงานได้ถึง 45 ชม. และกันน้ำได้ 120 เมตร ด้วยสีสันที่คล้ายกับ Rolex Oyster Perpetual เลยปลุกกระแสให้ราคาในตลาดรับซื้อนาฬิกา Rolex  Oyster Perpetual ที่ออกมาเมื่อปี 2020 พุ่งสูงจนวงการรับซื้อ Rolex OP ที่มีการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ตามร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex  หรือร้านรับซื้อ Rolex มือสองต่างตกใจในราคาตลาดที่พุ่งสูงขึ้นกว่าราคาเปิดตัวหลายเท่า

ซึ่งก่อนหน้านี้ Patek Tiffany ได้มีการจำหน่ายเพียง 3 ที่เท่านั้น เฉพาะร้านบูติกของ Tiffany & Co. ในนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และเบเวอร์ลี่ฮิลส์ โดยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา นาฬิการุ่นพิเศษ Tiffany Blue ได้ถูกปิดประมูลในราคาที่สูงถึง 218 ล้านบาท รายได้จากการประมูลครั้งนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับ The Nature Conservancy หรือองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงหากำไร

วิเคราะห์แนวทางตลาดในอนาคตของ Rolex OP

นับว่าการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษของ Patek ในครั้งนี้ ทำให้ Rolex Oyster Perpetual กลายเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ก้าวกระโดดของนักสะสมนาฬิกา ราคาเปิดตัวเริ่มแรกของ Rolex OP สีเทอร์คอยส์นั้นอยู่ที่ 205,200 บาท แต่ราคารีเซล หรือราคาในตลาดรับซื้อ Rolex นั้นสูงถึงหลักล้านในตอนนี้ แต่ในช่วงต้นปี 2022 ราคาของ Rolex OP อาจจะยังทรงตัว เนื่องจากตลาดโดยทั่วไปจะชะลอตัวลงหลังจากช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับข่าวลือที่ Rolex จะยุติการผลิตรุ่นนี้ในปี 2022 หรือ 2023 ทำให้เหล่านักลงทุนและร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ในขณะนี้ต่างตามหาเพื่อเก็บไว้สะสม และเก็งกำไรกันแล้ว และหากข่าวลือกลายเป็นข่าวจริงเมื่อไหร่ ด้วยช่วงเวลาเปิดตัวจำหน่ายในปี 2020 ถือว่าเป็นระยะการจำหน่ายที่สั้นมาก ราคาของรุ่นนี้มีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่านี้อีกมากในตลาดรับซื้อ Rolex OP สีเทอร์คอยส์ จะกลายเป็น Rare Item อย่างแน่นอน ณ จุดนั้นคงไม่มีใครซื้อไว้เพื่อสวมใส่อีกต่อไป แต่มีไว้เพื่อการลงทุน หรือเก็งกำไรเพียงเท่านั้น

ปัจจัยที่ทำให้ Rolex OP ราคาพุ่งเกือบล้าน

Rolex แบรนด์นาฬิกาเหล็กแกร่ง 1 ในแบรนด์ดังที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี สัญลักษณ์ของความ Luxury แสดงถึงฐานะทางสังคม และเป็นที่นิยมของนักลงทุนนาฬิกาแบรนด์เนมเป็นอย่างมาก เมื่อพูดถึงรุ่นยอดนิยมที่ทำราคาดี ทำกำไรได้สูงในวงการรับซื้อ Rolex หรือรุ่นที่เป็นที่พูดถึงกันในร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex มือสองมากที่สุดแล้วจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Rolex Submariner แต่เมื่อไม่นานมานี้ราคารับซื้อนาฬิกา Rolex ของ Rolex OP หรือ Rolex Oyster Perpetual ก็พุ่งสูงขึ้นมาก มาดูกันว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้ Rolex OP ราคาพุ่งเกือบล้าน

Rolex OP สีสันสดใสอิงความเป็นแฟชั่น

ด้วยความที่ Rolex ที่เน้นความคลาสสิคมาตั้งแต่ครั้งอดีต จึงไม่ค่อยมีลวดลาย หรือสีสันที่หลากหลายสักเท่าไร แต่เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Rolex ได้เปิดตัวนาฬิกาโฉมใหม่ภายใต้คอลเลกชั่น Oyster Perpetual ในเฉดสีใหม่ ถึง 5 สี คือ สีเหลือง สีส้ม สีเขียว สีชมพู และสีเทอร์คอยส์ ด้วยสีสันสดใสอย่างที่ไม่เคยมีในคอลเลกชั่นไหนมาก่อน ทำให้มีราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติในบางโมเดล และทำให้รุ่นนี้มีการลงทุนผ่านรับซื้อ Rolex อยู่บ้าง

Rolex OP เทอร์คอยส์ สีเฉดเดียวกับ Patek 5711 Tiffany Blue

ถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Rolex OP ราคาพุ่งสู่งมาก จุดนี้ต้องแอบยกความดีความชอบกับ Patek หลังจากที่วางจำหน่ายนาฬิการุ่นลิมิเต็ดที่มีเพียง 170 เรือน อย่าง Patek Nautilus Ref.5711/1A-018 Tiffany & Co. สี Tiffany Blue เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 170 ปี ความสัมพันธ์อันยาวนานในฐานะคู่ค้าระหว่าง Patek Philippe และ Tiffany & Co. ด้วยความที่เป็นรุ่นลิมิเต็ด ทำให้กลายเป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก และเมื่อในตลาดรับซื้อ Rolex ค้นพบว่า Rolex OP สีเทอร์คอยส์ มีเฉดสีใกล้เคียงกับ Patek สี Tiffany Blue  ทั้งยังไม่ได้หายากเท่า Patek จึงทำให้นักลงทุนนาฬิกาตามล่าหาไว้ครอบครองกัน จึงทำให้นาฬิกามีราคาพุ่งสูงขึ้นมาก เพราะคนต้องการมาก จึงกลายเป็นรุ่นที่นิยมในลงทุนผ่านการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ 

Rolex OP กับข่าวลือเรื่องยุติการผลิต

ทั้งที่ Rolex เพิ่งจะได้เปิดตัวนาฬิกาโฉมใหม่ภายใต้คอลเลกชั่น Oyster Perpetual ในเฉดสีใหม่ 5 สี ไปเมื่อปี 2020 หลังจากการมาของ Patek 5711 Tiffany Blue ที่ผลักดันราคา Rolex OP สีเทอร์คอยส์ สูงขึ้นอย่างน่าตกใจนั้น ไม่นานมานี้ก็มีข่าวลืออย่างหนาหูว่า Rolex จะยุติการผลิตรุ่นนี้ในปีหน้า ทำให้เหล่านักสะสม และนักลงทุน ตามหากันมากขึ้นกว่าเดิม ในตลาดรับซื้อ Rolex หรือตามแหล่งรับซื้อ Rolex มือสอง ก็ได้มีการปั่นราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีราคาสูงอยู่แล้ว ก็พุ่งสูงขึ้นไปอีก 

กว่าจะเป็น Rolex Oyster Perpetual ในปัจจุบัน

กว่าจะมาเป็นนาฬิการุ่นที่นิยมรับซื้อ Rolex  นั้น ปัจจุบันนาฬิกา Rolex Oyster Perpetual มีราคาพุ่งสูงขึ้นในตลาดรับซื้อนาฬิกา Rolex มือสองเป็นอย่างมาก ภายใต้คอลเลกชั่นสุดคลาสสิกอย่าง Oyster Perpetual นั้นมีการเปิดตัวเรือนเวลาโฉมใหม่ในปี 2020 ถึง 4 รุ่น ซึ่งมีต้นแบบการดีไซน์มาจากนาฬิการุ่น Oyster ในปี 1926 ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมือที่มีคุณสมบัติกันน้ำเรือนแรกของโลก ด้วยสไตล์คลาสสิก ฟังก์ชันไม่ซับซ้อน สามารถสวมใส่ประจำวันได้ ทำให้ยังสามารถหาซื้อได้อยู่ อยู่ในตลาดรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์

นอกจากนี้ดีไซน์ต้นแบบ Oyster ในปี 1926 นั้น ความเที่ยงตรงอันเป็นเลิศของโครโนมิเตอร์ ตัวเรือน Oyster ที่สามารถกันน้ำ และระบบกลไกไขลานอัตโนมัติโดยใช้โรเตอร์ Perpetual อีกทั้งยังนับว่าเป็นนาฬิกาข้อมือโครโนมิเตอร์รูปแบบดั้งเดิมที่สามารถแสดงชั่วโมง นาที และวินาทีได้แม่นยำ ทำให้รุ่นนี้ถือว่าเป็นตำนานของเรือนเวลาที่ทรงคุณค่า และน่าจดจำอีกเรือนหนึ่งของ Rolex เลยก็ว่าได้ 

4 เรือนเวลา ภายใต้คอลเลกชั่น Oyster Perpetual 2020

เมื่อปี 2020 Rolex ได้เปิดตัวนาฬิกาเรือนเวลาโฉมใหม่ถึง 4 รุ่น ภายใต้คอลเลกชั่นสุดคลาสสิกอย่าง Oyster Perpetual โดยแต่ละรุ่นจะมีขนาด และกลไกที่แตกต่างกันไป ซึ่งเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของนาฬิกาเรียบหรูอย่าง Rolex

ROLEX OYSTER PERPETUAL Submariner

ROLEX OYSTER PERPETUAL SUBMARINER

Submariner เปิดตัวครั้งแรกในปี 1953 นาฬิกาข้อมือสำหรับนักดำน้ำ รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปี 2020 Oyster Perpetual Submariner และ Oyster Perpetual Submariner Date มีขอบหน้าปัดแบบหมุนได้เป็นฟังก์ชันหลักของ Submariner ของนาฬิกา ทั้งสองถูกออกแบบให้มีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และมีสายนาฬิกาที่กว้างขึ้น มีสีเขียวเพิ่มเข้ามาหลังจากที่เลิกผลิตไปนานแล้ว มาพร้อมกลไกตัวใหม่ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก เป็นกลไกการทำงานด้วยระบบไขลานอัตโนมัติที่พัฒนาและผลิตขึ้นโดย Rolex บนขอบหน้าปัดมีการเพิ่มเครื่องหมายบอกเวลาแต่ละนาทีของ 15 นาทีแรกของชั่วโมง คุณสมบัติด้านการกันน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 300 เมตร สำรองพลังงานได้ประมาณ 70 ชั่วโมง

ROLEX OYSTER PERPETUAL Datejust

ROLEX OYSTER PERPETUAL DATEJUST

Datejust 2020 ทำจาก Oystersteel และทองคำขาว 18 กะรัต โดยรุ่นใหม่นี้มีหน้าปัด สีม่วงเข้มประดับเพชร 11 เม็ดบริเวณตำแหน่ง VI สายนาฬิกา Oyster มาพร้อมอีก 3 แบบ ขอบหน้าปัดแบบเซาะร่อง ติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ 2236 และ Syloxi แฮร์สปริง ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะจดสิทธิบัตรโดย Rolex สำรองพลังงานได้ประมาณ 55 ชั่วโมง

 

ROLEX OYSTER PERPETUAL

PERPETUAL 36 ที่เปิดตัวปี 2020 ตัวเรือนทำจาก Oystersteel มาร์คเกอร์ชั่วโมงทำจากทองคำ 18 กะรัต มีเฉดสีใหม่ ถึง 5 สี คือ สีเหลือง สีส้ม สีเขียว สีชมพู และสีเทอร์คอยส์ ด้วยสีสันสดใสอย่างที่ไม่เคยมีในคอลเลกชั่นไหนมาก่อน เรียกว่าเป็นการพลิกโฉมเดิมจากที่เคยเห็นในตลาดรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่จะมีเพียงสีคลาสสิกอย่างสีดำและสีเงิน มีระบบขยายสาย Easylink ที่ทำให้ปรับสายเพิ่มด้วยตนเองได้ถึง 5 มม. เป็นครั้งแรกของตระกูลนาฬิกา Oyster Perpetual ติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ 3230 สำรองพลังงานได้ประมาณ 70 ชั่วโมง

ROLEX OYSTER PERPETUAL SKY-DWELLER

ROLEX OYSTER PERPETUAL SKY-DWELLER

SKY-DWELLER ทำจากเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต มีคุณสมบัติพิเศษของการแสดงเขตเวลาที่สองบนดิสก์ที่เยื้องจากศูนย์กลางบนหน้าปัด มาพร้อมสายนาฬิกา Oysterflex แบบใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาและจดสิทธิบัตรโดย Rolex เป็นสายนาฬิกาทรงสปอร์ตที่นำมาให้เลือกพิจารณาแทนสายโลหะ สามารถสำรองพลังงานได้ประมาณ 72 ชั่วโมง

เปรียบเทียบ Patek สี Tiffany Blue และ Rolex OP สีเทอร์คอยส์

รุ่น Patek x Tiffany & Co. Rolex
โมเดล Nautilus 5711/1A-018  Oyster Perpetual 36
ปีที่เปิดตัง 2021 2020
สี Tiffany Blue Turquoise Blue
กันน้ำ 120 เมตร 100 เมตร
การสำรองพลังงาน 45 ชั่วโมง 70 ชั่วโมง
จุดเด่น ตัวเรือนสแตนเลส รุ่นลิมิเต็ดมีเพียง 170 เรือนในโลก หลังตัวเรือนสลัก “TIFFANY & CO – PATEK PHILIPPE และ 170th ANNIVERSARY” ตัวเรือนทำจาก Oystersteel มาร์คเกอร์ชั่วโมงทำจากทองคำ 18 กะรัต
ราคาเปิดตัว ประมาณ 1.7 ล้าน 205,200 บาท

ราคารับซื้อ ROLEX ล่าสุดเช็คอย่างไร

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้นาฬิกามือสองอย่าง Rolex มีราคาพุ่งสูงขึ้นอยู่ตลอดนั้น เป็นเพราะสไตล์คลาสสิกที่ไม่มีวันตกยุค รวมถึงเรื่องคุณภาพของการผลิต การใช้ช่างฝีมือที่มีความความเชี่ยวชาญ และมีความประณีตในการรังสรรค์นาฬิกาขึ้นมาในแต่ละเรือน เพราะทุกเรือนเวลามีที่มา และเรื่องเล่า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้การรับซื้อนาฬิกา Rolex มีราคาที่กระโดดสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ หากว่าใครที่เพิ่งจะเริ่มต้นลงทุนกับการรับซื้อ Rolex มือสองหรืออยากทราบราคาไว้เพื่อเป็นแนวทางการลงทุน สามารถสอบถามเช็คราคาล่าสุดของ Rolex ได้ตามแหล่ง รับซื้อ Rolex ทุกที่ใกล้บ้านคุณ

หาร้าน Rolex มือสองของแท้ ต้องที่ TIMETHAI

TimeThai รับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ และนาฬิกาแบรนด์เนมแท้มือสอง ร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ร้านดัง บริการถึงที่ ส่งของถึงมือลูกค้า รับประกันหลังการขาย  ให้คำปรึกษาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนนาฬิกา

ช่องทางการติดต่อ 

Phone: 087-536-1798

Facebook: https://www.facebook.com/timethaibytag/ 

Instagram: https://www.instagram.com/timethaibytag/ 

LINE: http://line.me/ti/p/~@timethaibytag