นาฬิกา Panerai แท้กับปลอมสังเกตง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

นาฬิกา Panerai แท้กับปลอม

นาฬิกา Panerai แท้กับปลอม รวมวิธีเช็กแบบเบื้องต้น

 

นาฬิกา Panerai แท้กับปลอมเช็กด้วยตัวเองอย่างไรได้บ้าง…? สำหรับใครที่มองหานาฬิกาพันนารายแท้ที่เป็นนาฬิกาพันนารายของแท้มือสอง วันนี้ TimeThai แหล่งรับซื้อนาฬิกา Panerai นาฬิกาแบรนด์เนมมือสองขอพาทุกคนไปส่องวิธีเช็กนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมพร้อม ๆ กัน   

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กันว่า นาฬิกา Panerai มีชื่อเสียงในด้านงานฝีมือการออกแบบที่ประณีต การออกแบบวินเทจที่เหนือกาลเวลา และความแม่นยำสูง ซึ่งความมีชื่อเสียงระดับโลกของนาฬิกา Panerai นี้เองก็ส่งผลให้ในตลาดรับซื้อนาฬิกาแบรนด์หรู มีทั้งนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมหมุนเวียนในตลาดอยู่ตลอด ทำให้หลาย ๆ คนอาจเผลอได้นาฬิกาของปลอมขึ้นมา ซึ่งใครที่อยากรู้วิธีสังเกตความแตกต่างระหว่างของแท้และของปลอมตามไปอ่านเพิ่มเติมได้เลยที่ด้านล่างนี้ 

นาฬิกา Panerai แท้กับปลอมดูอย่างไร

เมื่อพูดถึงความแตกต่างระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม แน่นอนว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างมาก นาฬิกาพันนารายของแท้จะมีคุณภาพและงานฝีมือประณีตที่ยากที่จะเลียนแบบได้ เนื่องจากนาฬิกาพันนารายแท้ถูกสร้างขึ้นด้วยความใส่ใจในรายละเอียดสูงสุดและใช้วัสดุคุณภาพสูง สำหรับมือใหม่ที่ต้องการลงทุนใน Panerai มือสอง ไม่ว่าจะเพื่อสวมใส่ หรือทำกำไรในอนาคต แล้วอยากรู้ว่านาฬิกา Panerai แท้กับปลอมมีวิธีดูอย่างไรนั้น จริง ๆ แล้ว สามารถเช็กได้ด้วยตนเองจาก…

ฟังก์ชันการใช้งาน

การออกแบบเฉพาะตัว

วัสดุที่ใช้ในการผลิต

เทคนิคการเก็บงาน

ฟังก์ชันการใช้งาน

ในส่วนของการดูว่านาฬิกา Panerai แท้กับปลอมมีฟังก์ชันการใช้งานแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน…? เราขอบอกเลยว่า นาฬิกา PANERAI ของแท้มักจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่ซับซ้อนที่ทำซ้ำในเวอร์ชันของปลอมได้ยาก 

ของแท้ ต้องปรับเข็มชั่วโมงเพื่อตั้งเวลาได้โดยตรง

ในรุ่นของ Panerai Radiomir ของแท้ ผู้ใช้งานสามารถปรับเข็มชั่วโมงเพื่อตั้งเวลาได้โดยตรง ทำให้ตั้งเวลาได้อย่างแม่นยำ ในทางกลับกันหากเป็นรุ่นของปลอมจะต้องปรับเวลาผ่านเข็มนาที ซึ่งจะให้ความรู้สึกหลวมและลื่นเมื่อพยายามจะปรับเข็มนาฬิกา

ของแท้ ต้องมีคุณสมบัติการเรืองแสง

การเรืองแสงในที่มืดก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของนาฬิกาพันนารายแท้ เนื่องจากของแท้จะมีตัวพรายน้ำที่เคลือบสารเรืองแสงเข้าไปใต้หน้าปัด ทำให้มีการเรืองแสงที่สม่ำเสมอและสว่างในที่มืด คุณสมบัติการเรืองแสงนี้ออกแบบมาเพื่อให้ความสว่างเต็มที่และการมองเห็นที่เหมาะสมที่สุดในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ในทางตรงกันข้าม นาฬิกา Panerai ของปลอม มักจะมีการเรืองแสงใต้หน้าปัดที่ไม่สม่ำเสมอ ความสว่างและระยะเวลาของการเรืองแสงในนาฬิกาปลอมจะมีการเรืองแสงเพียงเล็กน้อยและมีอายุของการเรืองแสงที่สั้น

ความแตกต่างของฟังก์ชันการใช้งานเหล่านี้ สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดในการแยกความแตกต่างระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมได้ สำหรับการเลือกซื้อ Panerai ราคาของแท้ เราขอแนะนำให้ปรึกษากับตัวแทนจำหน่าย หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนนาฬิกาเพื่อประเมินสิ่งต่าง ๆ อย่างครอบคลุมก่อนตัดสินใจซื้อ 

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

เมื่อต้องแยกระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถสังเกตเพื่อดูว่านาฬิกา  Panerai เรือนนั้น ๆ เป็นของแท้หรือไม่นั้น ก็คือเอกลักษณ์ของแบรนด์ หรือการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นั่นเอง เนื่องจากนาฬิกาพันนารายของแท้แต่ละเรือนมีความประณีตและรายเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สวยงามแตกต่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะลอกเลียนแบบได้ 

ของแท้ ต้องมีตัวเลขอารบิกขนาดใหญ่และโค้งมน

บนหน้าปัด Panerai ของแท้ จะมีตัวเลขอารบิกขนาดใหญ่และโค้งมน ซึ่งช่วยเสริมสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อย่างไรก็ตาม นาฬิกาปลอมมักจะขาดคุณสมบัตินี้ เนื่องจากของปลอมจะมีตัวเลขแบน ๆ ไม่มีรายละเอียดซับซ้อน

ของแท้ ต้องมีแบบของฟอนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ 

ระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม เรือนที่เป็นนาฬิกาพันนารายแท้จะมีแบบอักษรที่เป็นเอกลักษณ์และมีขนาดของฟอนต์ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งแบบอักษรนี้เพิ่มความน่าดึงดูดและความกลมกลืนของการออกแบบนาฬิกาโดยรวม ส่วนนาฬิกา Panerai ปลอมพยายามเลียนแบบฟอนต์นี้ แต่มักจะไม่สามารถจับรายละเอียดที่แม่นยำได้ แบบอักษรอาจเล็กหรือใหญ่เกินไป ส่งผลให้เลย์เอาต์ไม่พอดีหรือขาดความสวยงาม

ของแท้ ต้องมีองค์ประกอบโดยรวมของตัวเรือนที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน

ในขั้นตอนการนาฬิกา Panerai ของแท้ แน่นอนว่ากว่าจะออกมาเป็น Panerai แต่ละเรือนนั้น ได้ผ่านการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ตัวเรือนไปจนถึงCrown Guard อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและองค์ประกอบอื่น ๆ นาฬิกา Panerai ของแท้มีการตกแต่งที่ประณีต เช่น ส่วนประกอบที่จัดวางอย่างลงตัว หรือขอบตัวเรือนที่คมชัด  ซึ่งส่งผลให้นาฬิกาแต่ละเรือนดูดีมีระดับ ซึ่งในนาฬิกาของปลอมจะมีการตกแต่งที่อาจดูหยาบ มีขอบที่ไม่คมหรือไม่ชัดเจนเหมือนนาฬิกาของแท้ ส่วนประกอบต่าง ๆ อาจวางไม่ตรงตำแหน่ง ซึ่งส่งผลต่อรูปลักษณ์และความรู้สึกโดยรวมของนาฬิกา ความคลาดเคลื่อนเหล่านี้จะชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิด 

เมื่อเข้าใจถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์และใส่ใจกับรายละเอียดการออกแบบเฉพาะ เช่น รูปทรงของตัวเลขและแบบอักษรที่ใช้ คุณจะสามารถมองหาและเลือกซื้อนาฬิกาพันนารายแท้ของแท้ได้อย่างรอบคอบมากขึ้น ทั้งยังสามารถแยกแยะระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

วัสดุที่ใช้ในการผลิต

เมื่อต้องตรวจสอบวัสดุที่ใช้ในนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม แน่นอนว่าจะมีข้อแตกต่างที่ชัดเจนซึ่งจะช่วยให้สามารถแยกแยะระหว่างนาฬิกาทั้งสองแบบได้ง่ายขึ้น เนื่องจากนาฬิกา Panerai ปลอมมักจะใช้วัสดุคุณภาพต่ำ ในขณะที่นาฬิกา Panerai ของแท้จะรักษาชื่อเสียงในด้านการใช้ส่วนประกอบระดับพรีเมียมเอาไว้

ของแท้ ตัวเรือนต้องทำจาก Stainless Steel AISI 316L

ระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม นาฬิกา Panerai ของแท้จะผลิตด้วยความใส่ใจในรายละเอียดและความทนทาน ตัวเรือนของนาฬิกา Panerai ของแท้โดยทั่วไปจะทำจาก Stainless ขัดเงาโดยเฉพาะ AISI 316L สเตนเลสสตีลคุณภาพสูงนี้ไม่เพียงแต่ให้รูปลักษณ์ที่แวววาวหรูหราแก่ตัวเรือนเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติเรื่องความทนทานต่อการกัดกร่อนที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ในทางตรงกันข้าม นาฬิกา Panerai ของปลอมอาจใช้โลหะคุณภาพต่ำซึ่งขาดความแวววาวและความทนทานเหมือนของแท้

ของแท้ หน้าปัดต้องใช้กระจก Sapphire 

องค์ประกอบสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม นั่นก็คือ กระจกที่ใช้ในหน้าปัดนาฬิกา นาฬิกา Panerai ของแท้จะใช้กระจกแซฟไฟร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งและทนทานต่อการขีดข่วนเป็นพิเศษ ซึ่งกระจกแซฟไฟร์ทำให้หน้าปัดนาฬิกายังคงใสสะอาดแม้ผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน แต่ในนาฬิกา Panerai ของปลอมอาจใช้วัสดุที่มีราคาถูกกว่า ซึ่งไวต่อรอยขีดข่วนและอาจทำให้รูปลักษณ์โดยรวมของนาฬิกาเสื่อมลงอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาผ่านไป

ของแท้ สายต้องใช้หนังจระเข้ 

สำหรับสายนาฬิกาของนาฬิกาพันนารายแท้ มักใช้วัสดุคุณภาพสูง เช่น หนังจระเข้ หนังที่เลือกใช้นี้ไม่เพียงเพิ่มความรู้สึกหรูหราให้กับนาฬิกา แต่ยังรับประกันความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วย สายหนังจระเข้แท้ผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันและมีรายละเอียดและพื้นผิวที่ละเอียด ส่วนนาฬิกาพันนารายปลอมอาจใช้หนัง PU หรือวัสดุสังเคราะห์อื่น ๆ เพื่อเลียนแบบหนังแท้ ซึ่งวัสดุเหล่านี้ไม่มีความทนทานและอายุการใช้งานไม่ได้ยาวนานเหมือนของแท้ ส่งผลให้สายนาฬิกามีอายุการใช้งานสั้นลง

การสังเกตและตรวจสอบวัสดุที่ใช้ในตัวเรือน รวมถึงสายของนาฬิกา Panerai อย่างละเอียดจึงเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ด้วยตนเองในเบื้องต้น สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการนาฬิกา Panerai ต้องอย่าลืมว่านาฬิกา Panerai ของแท้ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อกาลเวลาและคงไว้ซึ่งความสวยงามแม้สวมใส่เป็นประจำ ดังนั้น ให้ใส่ใจกับวัสดุที่ใช้ในการประเมินนาฬิกา Panerai อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสามารถช่วยให้เรารู้ได้ว่านาฬิกา Panerai เรือนนั้น เป็นของแท้หรือของปลอม

เทคนิคการเก็บงาน

การที่จะแยกความแตกต่างระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม งานตกแต่งและเทคนิคการเก็บงานก็สามารถบอกความแตกต่างได้เช่นกัน โดยนาฬิกา Panerai ของแท้จะมีการตกแต่งและเทคนิคการเก็บงานที่ยอดเยี่ยม สะท้อนถึงความประณีต รวมถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่องานฝีมือ ตัวเรือนและเข็มผ่านการขัดเงาอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้รูปลักษณ์ของตัวเรือนที่สวยงามไร้ที่ติ 

ของแท้ กลไกต้องใช้ระบบ Calibre P9000 

นาฬิกาพันนารายของแท้มักจะใช้กลไก Movement อย่าง Calibre P9000 ซึ่งมีรายละเอียดที่ซับซ้อนและมีการสำรองพลังงานภายใน ซึ่งในทางกลับกัน นาฬิกา Panerai ของปลอมมักจะขาดตกบกพร่องในส่วนนี้ เนื่องจากการขาดความเชี่ยวชาญและความใส่ใจในรายละเอียด นาฬิกาปลอมอาจมีขอบหยาบ หรือส่วนประกอบไม่ตรงตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนไหวของนาฬิกา Panerai ปลอมมักไม่ราบรื่นและมีการสะดุด

ของแท้ ต้องมีการ Brush Finish ให้เกิดมิติ 

นาฬิกาพันนารายแท้จะมีการ Brush Finish หลายระดับทำให้เกิดมิติ มีเทคนิคการเก็บงานอย่างมืออาชีพ ในทางตรงกันข้าม นาฬิกา Panerai ปลอมมักขาดการเก็บงาน เช่น เมื่อพลิกตัวเรือนมาดูที่ด้านหลัง จะเห็นตัว Movement ปลอมที่ไม่มีการเก็บงานเป็นแค่การทำแบบหยาบ ๆ เท่านั้น

สำหรับผู้ที่ต้องการแยกความแตกต่างระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอม ความแตกต่างของนาฬิกา Panerai ของแท้ สามารถสังเกตได้จากกลไก Calibre P9000 รวมถึงการ Brush Finish หลายระดับ นาฬิกา Panerai ของแท้แสดงให้เห็นถึงงานฝีมือและความใส่ใจในรายละเอียดที่กว่าจะออกมาเป็นนาฬิกาแต่ละเรือน 

หลังจากที่ได้รู้ถึงความแตกต่าง พร้อมวิธีเช็กนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมกันไปแล้ว หลาย ๆ คนคงเห็นแล้วว่า นาฬิกา Panerai ของแท้นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการบอกเวลาที่เที่ยงตรง องค์ประกอบการออกแบบที่โดดเด่น วัสดุคุณภาพสูง และการเก็บงานที่พิถีพิถัน ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา Panerai รุ่นนิยม หรือรุ่นทั่วไป หากสังเกตตัวเรือน รวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ เบื้องต้นตามนี้ ก็จะสามารถช่วยให้คุณสามารถมองหาและเลือกลงทุนกับนาฬิกาพันนารายแท้ หรือนาฬิกาพันนารายของแท้มือสองตามแหล่งรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถแยกแยะระหว่างนาฬิกา Panerai แท้กับปลอมได้ง่ายขึ้นแล้ว