รับซื้อ Rolex Submariner พร้อมพาเจาะลึกแบบจัดเต็ม

รับซื้อ Rolex Submariner

เมื่อพูดถึง Rolex ที่นิยมรับซื้อ Rolex กันมากที่สุดในโลกแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Rolex Submariner ก็ถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ที่นิยมรับซื้อ Rolex มือสอง กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด แถมยังเป็นอีกรุ่นที่ยืนหนึ่งในใจเหล่าคนรักนาฬิกามาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งทางร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่างที่ TimeThai ก็ขอบอกเล่าให้คุณรู้เลยว่า นาฬิการุ่นนี้นอกจากจะโดดเด่นมากในเรื่องการเป็นนาฬิกาสำหรับเหล่านักดำน้ำแล้ว นาฬิกา Rolex Submariner ยังเปรียบเป็นเหมือนสินทรัพย์มากมูลค่า ที่ถ้าคุณมีครอบครองไว้ในมือ ก็จะสามารถช่วยให้คุณสามารถเก็บไว้เก็งกำไร และสามารถลงทุนต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากอีกด้วย

แต่แน่นอนว่ายังมีความดีงามและรายละเอียดอีกมากมายเกี่ยวกับนาฬิการุ่นที่นิยมรับซื้อ Rolex กันมากที่สุดในโลก อย่าง “Rolex Submariner” รอให้คนรักนาฬิกาโรเล็กซ์มือสองอย่างคุณได้รู้ เพื่อเอาไปต่อยอดและวางแผนการลงทุนในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านั้นจะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ทาง TimeThai ของเราก็ได้รวบรวมมาให้คุณได้อ่านแบบจัดเต็มแล้วในบทความนี้…

เปิดประวัติถึงที่มา ที่ไปของนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner

กว่าจะมาเป็นนาฬิการุ่นที่นิยมรับซื้อ Rolex มือสอง กันอย่างแพร่หลายมากขนาดนี้ในปัจจุบัน นาฬิกา Rolex รุ่น Submariner ได้เริ่มต้นตำนานขึ้นในช่วงปีค.ศ. 1953 ในครั้งที่ Rene P. Jeanneret ได้เกิดประกายความคิดเกี่ยวกับนาฬิกาที่สามารถตอบโจทย์การดำน้ำในระดับลึก ๆ ได้อย่างแท้จริง ซึ่งก็เป็นไอเดียที่เกิดขึ้นมาจากความสนใจในเรื่องการดำน้ำของเขาในช่วงนั้นนั่นเอง

ซึ่งสำหรับแบรนด์ Rolex ในขณะนั้นที่ก็ถือว่าเป็นแนวหน้าของการทำ Sport Watch หรือนาฬิกากันน้ำที่ตอบโจทย์คนเล่นกีฬาด้วยการใช้ Oyster Case อยู่แล้ว จึงไม่รีรอที่จะพัฒนานาฬิการุ่นใหม่ขึ้น โดยต่อยอดจากองค์ความรู้เดิมที่ทางแบรนด์เคยมี ให้ออกมาเป็นนาฬิกาสำหรับการใส่ดำน้ำที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดนั่นเอง

นาฬิกาสำหรับการใส่ดำน้ำ

และแน่นอนว่าในที่สุดทางแบรนด์ Rolex ก็ได้พัฒนานาฬิกาสำหรับการใส่ดำน้ำออกมาได้สำเร็จ และพบว่านาฬิการุ่นที่ได้รับความนิยมในการรับซื้อ Rolex อย่างรุ่น Submariner นี้ ยังสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และไร้ที่ติ แม้ว่าจะใส่ดำน้ำลงไปในระดับความลึกถึง 3,000 เมตรก็ตาม!

มากไปกว่านั้น ความพิเศษของนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner ยังได้สร้างความตะลึงงันให้กับคนทั้งโลกได้เห็นในช่วงแรกของการเปิดตัวอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ในปี 1953 ที่ได้มีการถ่ายทำสารคดีที่มีชื่อว่า ‘The Silent World’ โดย Jacques Cousteau ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องการลงไปผจญภัยในโลกใต้ท้องทะเล สื่อเป็นภาพที่สวยงามออกมาให้คนทั้งโลกได้เห็น ซึ่งความพิเศษสุด ๆ ก็คือการที่ Jacques นักสำรวจผู้เป็นตัวเดินเรื่องในสารคดีและเป็นผู้ผลิตสารคดีเรื่องนี้ ได้สวมใส่นาฬิกา Rolex Submariner นี้ไปด้วย ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวนาฬิการุ่นนี้ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ในรูปแบบของการเปิดตัวที่มหัศจรรย์และแปลกใหม่ นั่นจึงทำให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ต่าง ๆ ถึงสนใจและอยากได้นาฬิการุ่นนี้มาครอบครองเป็นอย่างมาก

TimeThai พาคุณไปดูข้อดีของนาฬิกา Rolex Submariner

และนอกเหนือไปจากจุดเริ่มต้นสุดมหัศจรรย์ของนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner ที่เป็นสาเหตุหลักสาเหตุหนึ่งของความนิยมในการรับซื้อ Rolex ในปัจจุบันแล้ว เรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ดีไซน์การออกแบบ และความแข็งแรงทนทาน ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ ว่าทำให้นาฬิการุ่นนี้เกิดความล้ำค่ามากขึ้นไปอีก แต่ในส่วนของรายละเอียดว่าในแง่ของการใช้งาน การออกแบบ และเรื่องของการผลิตจะเป็นอย่างไร ถึงทำให้มูลค่าการรับซื้อ Rolex มือสอง ยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน แน่นอนว่าทางร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่างที่ TimeThai ก็ได้ไปรวบรวมข้อมูลมาให้คุณได้อ่านต่อที่นี่อีกเช่นกัน

รับซื้อนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner มือสอง

สรุปรวมความโดดเด่นของนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner

  • มีกลไกในการป้องกันน้ำที่ยอดเยี่ยม ไม่เป็นสองรองใคร
    • ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงปี 1960 ที่การดำน้ำแบบ Saturation ที่มีการผสมก๊าซหายใจเข้ากับก๊าซฮีเลียม เพื่อช่วยให้นักดำน้ำสามารถดำน้ำได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม นักดำน้ำจำเป็นจะต้องเข้าห้องปรับบรรยากาศเพื่อปรับแรงดันก่อน ซึ่งในช่วงแรก ก๊าซฮีเลียมจะค่อย ๆ หลั่งไหลเข้าไปในนาฬิกาของนักดำน้ำจนเต็ม

แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการการคายแรงดัน ก๊าซฮีเลียมที่เข้าไปอยู่ในนาฬิกาของเหล่านักดำน้ำจะไม่สามารถคายตัวออกมาได้เร็วเท่ากับแรงดันภายนอก ส่งผลให้นาฬิกาเสียหาย ซึ่งทาง Rolex เองก็ได้นำจุดนี้มาพัฒนา จนในปี 1967 ก็สามารถผลิตวาล์วคายฮีเลียมที่จะทำงานอัตโนมัติได้ทันที ซึ่งต่อยอดให้มูลค่าการรับซื้อ Rolex สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ นั่นเอง

รับซื้อ Rolex รุ่น Submariner
  • มีจอแสดงผลแบบ Chromalight
    • อีกสาเหตุที่ทำให้มูลค่ารับซื้อ Rolex ในปัจจุบันของนาฬิการุ่นนี้ยังคงสูงขึ้น และสูงขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ นั่นก็คือจอแสดงผล Chromalight นั่นเอง ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นในที่มืด พร้อมมีการแสดงเข็มเวลาและมาร์คเกอร์ชั่วโมงได้อย่างดีในที่มืด เพราะได้รับการเคลือบด้วยวัสดุเรืองแสงสีฟ้า ซึ่งทำให้นาฬิกา Rolex Submariner และรุ่นใกล้เคียงกันอย่าง Rolex Submariner Date กลายเป็นนาฬิกาอันดับต้น ๆ ในใจของเหล่านักดำน้ำกันเลยทีเดียว
  • มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้น
    • นอกจากนี้ มูลค่าที่ร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ให้กับนาฬิกา Rolex รุ่น Submariner แบบสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็เป็นเพราะการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของแบรนด์  Rolex นั่นเอง
    • โดยเหล่านาฬิกา Rolex ที่แตกแขนงออกมาจากรุ่น Submariner แบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น Calibres Submariner หรือจะเป็น Submariner Date รุ่นใหม่ ๆ ก็ได้มีการพัฒนานาฬิกาทุกรุ่น ในทุกแง่มุม โดยใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างดีและเพื่อให้นาฬิกายังบอกเวลาได้อย่างเป๊ะ แม่นยำสูงสุดอยู่เสมอ

ยกตัวอย่างเช่น การติดตั้งสปริง Parachrom ภายในนาฬิกา Rolex ในรุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถช่วยให้บอกเวลาได้แม่นยำมากกว่าแฮร์สปริงแบบเดิม ๆ โดยในกรณีที่เกิดการกระแทกแรงกว่าปกติถึง 10 เท่า นาฬิการุ่นใหม่ ๆ เหล่านี้ก็จะยังสามารถทำงานได้อย่างไม่มีสะดุดเหมือนเดิม เพราะมาพร้อมกับความสามารถในการสำรองพลังงานของกลไกนาฬิกา ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม 70 ชั่วโมงโดยประมาณนั่นเอง ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ช่วยขจัดความสงสัยไปอย่างหมดจดเลยว่าทำไมมูลค่ารับซื้อ Rolex ในปัจจุบันยังถึงสูง และยังเหมาะกับการลงทุนแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ช่องทางการติดต่อ TimeThai

Website: https://www.timethaibytag.com/