รับซื้อ rolex พรัอมแนะวิธีทำความสะอาด

รับซื้อ Rolex สภาพดี ตัวเรือนสวย ใบแท้ พร้อมแนะนำวิธีการดูแล

แนะนำวิธีดูแลรักษา Rolex ของคุณให้คงมูลค่าได้อย่างยาวนาน

ที่ TimeThai By Tag นอกจากเราจะเป็นแหล่งรับซื้อ Rolex ให้ราคาดี ดูแลคุณด้วยความเต็มใจแล้วนั้น เรายังพร้อมมอบความรู้ดี ๆ นอกเหนือจากการรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่างรอบด้าน เพื่อให้คุณนอกจากจะลงทุนกับการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ที่ดีมากขึ้นแล้ว คุณยังจะสามารถนำสาระเหล่านี้ไปปรับใช้กับการดูแลรักษานาฬิกา Rolex ของคุณให้ยังคงมูลค่าที่ยอดเยี่ยมอยู่ได้ แบบไม่มีราคาตก ซึ่งแน่นอนว่าในครั้งนี้ ทาง TimeThai By Tag ก็ได้รวบรวม 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลรักษานาฬิกา Rolex ของคุณให้ดูสะอาด และเหมือนใหม่อยู่เสมอแล้วที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

เปิดสาเหตุว่าทำไมคุณถึงต้องดูแลรักษานาฬิกา  Rolex ไว้ให้ดี

ด้วยสาเหตุ รวมถึงหลักเกณฑ์ในการประเมินราคาในการรับซื้อ Rolex เกินครึ่งนั้นย่อมมาจากการพิจารณาจากสภาพตัวเรือนนาฬิกา ว่ายังดี ยังสะอาด และยังดูไม่เก่า หรือไม่ชำรุดเกินไปนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณมีแนวทางในการทำความสะอาดนาฬิกา Rolex ที่ดี คุณก็สามารถลงทุนกับการรับซื้อนาฬิกา Rolex ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นตามกันไปเป็นลำดับ

ซึ่งการเริ่มต้นทำความสะอาดเพื่อรักษามูลค่าของนาฬิกาให้สามารถลงทุนกับการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ในอนาคตได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ จริง ๆ แล้วไม่ได้ใช้ขั้นตอนมากมายแต่อย่างใด เพราะบางครั้งเพียงแค่คุณได้ดูแลและหมั่นทำความสะอาดเพียงเล็กน้อย นาฬิกา Rolex ของคุณก็จะดูเงางามขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อแล้ว
แต่เพื่อให้คุณได้มีแนวทางในการทำความสะอาดนาฬิกา Rolex เพื่อคงมูลค่าของนาฬิกาไว้ให้ได้อย่างสูงสุด ทาง TimeThai By Tag แหล่งรับซื้อ Rolex ที่คุณไว้ใจได้ ขอแนะนำ 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลนาฬิกา Rolex ให้คุณได้เริ่มทำแล้วที่นี่

รับซื้อ Rolex สภาพดี ตัวเรือนสวย ใบแท้ พร้อมแนะนำวิธีการดูแล

แนะนำ 3 เคล็ดลับการดูแลนาฬิกา Rolex ของคุณให้ล้ำค่าอยู่เสมอ

  • การล้างทำความสะอาดนาฬิกา Rolex
  • นำนาฬิกาของคุณออกมาสวมบ้าง
  • หมั่นเช็คและกำจัดรอยขีดข่วนออกจากนาฬิกาของคุณ

การล้างทำความสะอาดนาฬิกา Rolex

ขั้นตอนแรกสำหรับการดูแลรักษานาฬิกา Rolex ที่ทาง TimeThai By Tag แหล่งรับซื้อ Rolex ที่คุณไว้ใจได้อยากขอแนะนำก็คือการทำความสะอาด ซึ่งขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าคุณจะเก็บนาฬิกา Rolex เอาไว้ในกล่อง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะทำให้มีฝุ่น รวมถึงสิ่งสกปรกอื่น ๆ ที่คุณไม่อาจคาดคิดมาแกะอยู่บนนาฬิกาก็เป็นได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้นาฬิกาเกิดความสกปรกแล้วนั้น ไรฝุ่นต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะยังจะเข้าไปรบกวนการทำงานของนาฬิกาอีกด้วย

แต่เพื่อให้คุณได้มีแนวทางในการทำความสะอาดนาฬิกาที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่างที่ TimeThai By Tag ก็พร้อมแล้วที่จะบอกเล่าถึง 5 ขั้นตอนในการทำความนาฬิกาของคุณ ให้ยังดูเงางาม ไม่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา

เผย 5 ขั้นตอนการทำความสะอาดนาฬิกา Rolex

  1. ขั้นตอนการทำความสะอาดแรก เพื่อการรักษามูลค่าในการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ในอนาคต คือ การเช็คให้ดีว่า Crown หรือเม็ดมะยมของนาฬิกานั้นถูกหมุนให้แน่น เข้าไปในเคสแล้วหรือยัง ถ้ายังคุณก็ควรปรับให้มีความแน่นมากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เมื่อล้างทำความสะอาดนาฬิกาแล้ว จะไม่มีน้ำแทรกซึมเข้าไปที่ด้านในของนาฬิกานั่นเอง
  2. เลือกใช้น้ำที่มีอุณหภูมิพอเหมาะ อุ่น และไม่ร้อนจนเกินไปในการเริ่มใช้เพื่อกำจัดอนุภาคของนาฬิกา Rolex ที่หลวม จากนั้นก็ใช้สบู่ หรือแชมพูแบบเจือจาง โดยสิ่งที่สำคัญคือสบู่หรือแชมพูนั้นจะต้องไม่มีส่วนประกอบของแอมโมเนียเป็นอันขาด จากนั้นจึงค่อย ๆ ใช้สบู่ หรือแชมพูดังกล่าวล้างบริเวณภายนอกของนาฬิกา Rolex อย่างนุ่มนวล
  3. จากนั้น นำสบู่หรือแชมพูที่เตรียมไว้จากขั้นตอนก่อนหน้า ผสมให้เข้ากันดีกับน้ำอุ่น
  4. ขั้นตอนต่อมาที่คุณต้องทำ เพื่อให้การรับซื้อ Rolex ของคุณยังได้ผลกำไรที่ดีงามก็คือการขัด โดยอาจจะขัด ด้วยการใช้แปรงที่มีขนนุ่มถูอย่างเบามือ ตามบริเวณซอกมุม ลิงค์ รวมถึงข้อต่าง ๆ ของนาฬิกาที่อาจทำความสะอาดได้ยาก และหลังจากที่คุณขัดนาฬิกาเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณก็ต้องจุ่มนาฬิกา Rolex ลงไปในน้ำเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อล้างคราบสิ่งสกปรกออกไปให้หมดจด
  5. กระบวนการสุดท้าย ที่แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่าง TimeThai By Tag อยากขอแนะนำก็คือ การใช้ผ้าสะอาด ที่มีลักษณะนุ่ม เช็ดนาฬิกา Rolex ของคุณให้แห้งด้วยความเบามือ หลังจากนั้นก็เลือกใช้เครื่องเป่าลม ที่มีอัตราความแรงที่ต่ำ เป่าไปที่ทุกส่วนของนาฬิกา เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่านาฬิกาของคุณจะแห้งอย่างหมดจดในทุกบริเวณ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของขั้นตอนการล้างทำความสะอาดนาฬิกา ส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก และคุณไม่ควรละเลยอย่างเด็ดขาดก็คือส่วนสายนาฬิกานั่นเอง ซึ่งอย่างที่คุณอาจทราบแล้วว่าสายของนาฬิกานั้นผลิตขึ้นมาจากวัสดุหลากหลายชนิด และแต่ละชนิดก็มีวิธีการและเทคนิคในการทำความสะอาดที่ต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนว่า ทางแหล่งรับซื้อ Rolex อย่าง TimeThai By Tag ก็ได้รวบรวมข้อมูลในส่วนนี้มาไว้ให้คุณได้ทราบแล้วที่นี่เช่นเดียวกัน

เทคนิคของการทำความสะอาดสายนาฬิกาแต่ละประเภท

สายนาฬิกาหนัง

เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกออก โดยยังรักษาสภาพของหนังไว้ได้อย่างดีเยี่ยม สิ่งที่คุณทำได้ก็คือการใช้ผ้าสะอาดที่นุ่ม ชุบด้วยสบู่หรือแชมพูเจือจาง แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาด

สายนาฬิกาโลหะ

สำหรับการรักษาสายนาฬิกาโลหะ เพื่อยังให้เกิดการรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ในราคาที่สมน้ำสมเนื้อในอนาคต คุณควรหมั่นทำความสะอาดสายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะเป็นสายที่มีลักษณะเป็นร่องมากกว่าสายนาฬิกาแบบอื่น ๆ โดยวิธีการทำความสะอาดที่คุณสามารถทำได้ก็คือ การนำสายนาฬิกาโลหะจุ่มลงในน้ำอุ่น และขัดด้วยแปรงที่มีขนนุ่ม ขัดด้วยความเบามือ แล้วจุ่มลงในน้ำอีกครั้ง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่คุณขัดไว้ก่อนหน้าให้ออกไปอย่างหมดจดนั่นเอง

สายนาฬิกาแบบยาง หรือซิลิโคน

วิธีการทำความสะอาดสายนาฬิกาแบบยางหรือซิลิโคน ที่คุณสามารถทำเพื่อรักษามูลค่าจากการรับซื้อ Rolex ให้คงมูลค่าสูงไว้ได้ก็คือ การทำความสะอาดโดยใช้น้้ำอุ่น แล้วใช้สบู่หรือแชมพูเจือจาง ขัดอย่างเบามือด้วยแปรงขนนุ่ม ค่อย ๆ ขัดให้ทั่วทั้งสาย แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดนั่นเอง

นำนาฬิกาของคุณออกมาสวมบ้าง

นอกจากการทำความสะอาดแล้ว จริง ๆ การนำนาฬิกา Rolex ของคุณออกมาสวมบ้าง ก็เป็นอีกเคล็ดลับที่ช่วยยืดอายุและรูปลักษณ์ของนาฬิกาไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งการยังทำให้นาฬิกายังคงเดินไปอย่างไม่หยุดนิ่ง นอกจากการนำออกมาสวมใส่แล้ว คุณยังสามารถนำออกมาเขย่าเบา ๆ อย่างน้อยก็ทุก ๆ 48 ชั่วโมง หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ก็จะช่วยรักษาให้นาฬิกา Rolex ของคุณยังใช้การได้ และเมื่อหากคุณต้องการนำไปลงทุนกับการรับซื้อนาฬิกา Rolex ในอนาคต การดูแลรักษาด้วยเคล็ดลับนี้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถลงทุนได้อย่างดีด้วย

หมั่นเช็คและกำจัดรอยขีดข่วนออกจากนาฬิกาของคุณ

เคล็ดลับสุดท้ายที่ทาง TimeThai By Tag อยากขอแนะนำก็คือการหมั่นเช็คและกำจัดรอยขีดข่วนออกจากนาฬิกา โดยการลบรอยขีดข่วนนั้น วิธีการที่คุณสามารถทำได้ก็คือ การใช้ผ้าที่มีลักษณะพิเศษ ขัดเบา ๆ บริเวณที่มีรอยขีดข่วนนั่นเอง ซึ่งเพียงแค่เวลา 1 นาทีของการขัดนาฬิกา ก็จะช่วยกำจัดรอยขีดข่วนออกไปได้อย่างง่ายดายแล้ว

ช่องทางการติดต่อกับ TimeThai By Tag เพิ่มเติม

ไม่ว่าคุณต้องการจะเริ่มมองหาแหล่งรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ที่พร้อมให้ราคาดี และไว้ใจได้ หรือว่าคุณมีข้อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องรับซื้อ Rolex รวมถึงนาฬิกาแบรนด์ดังมือสองยี่ห้ออื่น คุณก็สามารถติดต่อแหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex อย่าง TimeThai By Tag ของเรามาได้เลยตามช่องทางดังกล่าว เราพร้อมให้บริการคุณด้วยความเต็มใจเสมอ