วิเคราะห์ Rolex เลิกผลิต Submariner รุ่นเก่า

วิเคราะห์ Rolex

นาฬิกาโรเล็กซ์มือสองจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร เมื่อ Rolex เลิกผลิต Submariner รุ่นเก่า และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่ผู้ขาย Rolex มือสอง จะได้กำไรจาก Rolex มือสองราคาสูง ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

เหตุผลสำคัญของการเลิกผลิต

เมื่อเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา Rolex ได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ขึ้น โดยยกเลิกการผลิต Submariner รุ่นเก่าทั้งหมด เช่น Rolex Submariner Hulk ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ส่งผลต่อผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาและผู้ที่ให้ความสนใจในการซื้อนาฬิกามือสองเพื่อเก็งกำไรในอนาคต เพราะจะต้องมีการวิเคราะห์ถึงแนวโน้มที่เป็นไปได้ในตลาดเพื่อการเลือกซื้อนาฬิกาให้คุ้มค่าที่สุดนั่นเอง 

โดยในครั้งนี้ Rolex ได้มีการปรับโฉมรุ่นใหม่ให้มีความแตกต่างจากเดิม ทำให้นาฬิกาโรเล็กซ์มือสองกลับมาน่าจับตามองอีกครั้ง 

และเมื่อลองวิเคราะห์ดูจะพบว่าทาง Rolex ได้มีการวางแผนอย่างรัดกุมในการผลิตนาฬิการุ่นใหม่และยกเลิกรุ่นเก่าโดยการปรับโฉมนาฬิการุ่น Submariner ให้เปลี่ยนแปลงไป 

…แล้วทำไมถึงต้องมีการเปลี่ยนแปลง ?

แน่นอนว่าหากยกเลิกรุ่นเก่าแล้วทาง Rolex ก็ไม่สามารถทราบได้ว่านาฬิกา Submariner รุ่นใหม่ที่ผลิตออกมาจะมีความต้องการในตลาดมากหรือน้อยเพียงใด แต่สิ่งที่สามารถรู้ได้อย่างแน่ชัดคือนาฬิกา Submariner รุ่นเก่าที่ยกเลิกการผลิตไปแล้วจะเป็นที่จับตามองและมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ที่ขาย Rolex มือสองมีความเป็นไปได้สูงที่จะกำหนดราคให้พุ่งสูงขึ้นเพื่อเก็งกำไรได้ 

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้นั้นจะส่งผลต่อความต้องการของผู้บริโภคมากน้อยเพียงใดก็ยังเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามและวิเคราะห์กันต่อไป..

การเปลี่ยนแปลงของ Submariner รุ่นใหม่

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อความต้องการของลูกค้า ผู้บริโภค รวมถึงนักสะสมนาฬิกาและผู้ที่ขาย Rolex มือสองให้มีแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากนาฬิกาโรเล็กซ์มือสองอาจจะมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นจากการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นฟังก์ชั่นการใช้งานและรูปลักษณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการล้วนเป็นสิ่งที่ผู้ใช้นาฬิกาทุกคนใช้เป็นหนึ่งในข้อพิจารณาในการเลือกซื้อ โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากการออกนาฬิกา Submariner รุ่นใหม่มา มีดังนี้

  • การเปลี่ยนแปลงของเคสจากเดิม 40 ม.ม รุ่นใหม่ปรับเป็น 41 ม.ม 
  • รูปทรงมีความบาง เรียว และเพรียวมากยิ่งขึ้น 
  • เครื่องด้านในปรับไปใช้คาลิเบอร์แบบใหม่ สำรองพลังงานได้ 70 ชม. จากเดิมที่ได้เพียง 48 ชม. 
  • มีสีใหม่เพิ่มเข้ามา

โดยในส่วนนี้ทำให้ผู้ที่ขาย Rolex มือสองจำเป็นจะต้องจับตามองการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นพิเศษว่าฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปลี่ยนไปนั้นจะทำให้ผู้คนหันมามีความต้องการซื้อนาฬิกา Submariner รุ่นเก่ามากขึ้นและทำให้นาฬิกา Rolex มือสองราคาสูง ขึ้นหรือไม่

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ Submariner รุ่นเก่าเลิกผลิต

เมื่อ Rolex เลิกผลิต Submariner รุ่นเก่า นาฬิกาโรเล็กซ์มือสองจะกลายเป็นของที่หายากและมีความต้องการในตลาดที่สูงขึ้น ด้วยความหายากและฟังก์ชั่นการใช้งานแบบเดิมๆ รวมถึงจุดเด่นของตัวมันเองทำให้ Submariner รุ่นเก่ากลายเป็นที่ต้องการของนักสะสมมากมาย

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อาจจะทำให้นาฬิกา Submariner รุ่นเก่ามีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากบางคนชื่นชอบและมีความต้องการนาฬิการุ่นที่มีขนาด 40 ม.ม มากกว่า เพราะนาฬิกาขนาดเดิมนี้จะหาซื้อจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

…นอกเหนือจากนี้เมื่อมีการผลิตรุ่นใหม่ขึ้นมา กระแสนาฬิการุ่นเก่าหรือรุ่นที่ถูกยกเลิกผลิตก็จะมาแรง ทำให้นาฬิกาโรเล็กซ์มือสองมีราคาที่สูงขึ้น ผู้ที่ขาย Rolex มือสองก็จะสามารถตั้งราคาได้สูงขึ้นได้ตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการซื้อ Rolex รุ่นใหม่ รวมถึงนาฬิกาโรเล็กซ์มือสองจะต้องดูราคาตลาดให้นิ่ง เพื่อที่จะได้เห็นราคาและความต้องการในตลาดที่แท้จริง โดยผู้ที่ขาย Rolex มือสองจะได้มีข้อพิจารณาและสามารถเลือกซื้อนาฬิกาเพื่อเก็งกำไรหรือตั้งราคาได้เหมาะสมกับราคาในตลาดนั่นเอง